Bỏ túi những mẹo chọn sofa phù hợp cho không gian phòng khách hiện đại

Sofa hiện đại là một sản phẩm nội thất phòng khách không thể thiếu trong không gian sống của những gia đình hiện đại. Bộ sofa hiện đại sẽ khiến không gian phòng khách của gia đình bạn thêm tiện nghi, ấn tượng và cá tính hơn.
Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng lựa chọn được những mẫu sofa phù hợp với không gian của gia đình mình. Chính vì vậy, trong bài viết này, Nội Thất Đức Tính sẽ chia sẻ một số mẹo nhỏ mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn sofa phòng khách để mang lại hiệu quả thẩm mĩ cao nhất.

1.Quan tâm đến kích thước của bộ sofa trong không gian phòng khách

Quan tâm đến kích thước của bộ sofa hiện đại là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chuẩn bị tậu cho nhà mình một bộ sofa. Bạn không thể không tính toán xem bọ sofa đó sẽ được đặt ở đâu trong phòng khách của gia đình bạn, và không gian đó có diện tích bao nhiêu.

Không thể sử dụng cảm tính, ước lượng để chọn kích thước. Nếu bạn không tìm được một kích thước chuẩn thì bộ sofa của bạn sẽ rơi vào một trong hai trường hợp. Một là quá lớn trong một không gian phòng khách chật chội hoặc trở nên nhỏ bé, thiếu cân đối trong không gian phòng khách rộng.
Kích thước sofa không phù hợp sẽ khiến cho tính thẩm mĩ của căn phòng bị giảm sút.
Kích thước của bộ sofa quyết định sự hài hòa của không gian phòng khách
Kích thước của bộ sofa quyết định sự hài hòa của không gian phòng khách

Thông thường, đối với những phòng khách có diện tích nhỏ, bạn nên linh hoạt lựa chọn những mẫu sofa đơn hiện đại, kết hợp với bàn trà thông minh. Sự kết hợp này vừa đơn giản vừa hài hòa. Nó sẽ khiến không gian phòng khách của gia đình bạn vừa hiện đại, vừa thông minh và thoải mái cho tất cả mọi người.
Đối với phòng khách có diện tích rộng, bạn nên chọn những thiết kế sofa lớn dạng chữ U, chữ L kết hợp với kệ tivi hiện đại hoặc vách ngăn phòng khách để không gian rộng lớn trở nên hài hòa, không quá trống trải và đơn điệu.

2. Chú ý đến màu sắc sẽ giúp bạn chọn được một bộ sofa như ý


Màu sắc vô cùng quan trọng trong thiết kế nội và ngoại thất, đối với việc lựa chọn màu sắc cho bộ sofa cũng tương tự như vậy.
Không gian phòng khách của bạn sẽ trở nên tươi trẻ, ấn tượng và phong cách nếu bạn lựa chọn được những gam màu tơi mới, đầy sức sống và năng lượng.
Bạn có thể lựa chọn những gam màu trắng sáng như màu trắng, vàng, hồng, màu kem, màu be… những màu sắc này khi được sử dụng với sắc độ nhẹ dễ dàng tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho không gian phòng khách của bạn. Điều này đặc biệt có tác dụng nếu như không gian phòng khách của bạn bị hạn chế về diện tích.
Màu sắc sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách của gia đình bạn
Màu sắc sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách của gia đình bạn
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một bộ sofa hiện đại với gam màu trầm, ấm hoặc nổi bật để tạo điểm nhấn cho không gian. Tùy thuộc vào màu sắc chung của không gian mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn màu sắc cho bộ sofa của gia đình mình để mang lại hiệu quả thẩm mĩ cao nhất.

3. Quan tâm đến chất liệu của bộ sofa

Bạn nên quan tâm đến chất liệu của bộ sofa mà bạn sẽ lựa chọn. Nếu gia đình bạn yêu thích sự hiện đại, thanh lịch và sang trọng, bạn có thể lựa chọn bộ sofa da hiện đại, bởi da là một chất liệu truyền thống mang lại sự tinh tế, ssang trọng cho không gian phòng khách của gia đình bạn.
Chất liệu da sử dụng cho ghế sofa cũng tương đối đa dạng như chất liệu da công nghiệp và da tự nhiên, khả năng chống thấm và ẩm mốc tốt khiến bạn không phải lo lắng về những vấn đề đó. Hơn nữa, chất liệu da khiến bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh hơn những chất liệu như vải, nỉ, nhung.
Chất liệu sẽ tạo nên sự tiện nghi, thoải mái và hiện đại cho không gian
Chất liệu sẽ tạo nên sự tiện nghi, thoải mái và hiện đại cho không gian
Trên đây là một số mẹo nhỏ mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn sofa cho gia đình mình. Nội thất Đức Tính hi vọng rằng, bạn sẽ lựa chọn được những mẫu sofa phù hợp, hiện đại và thực sự phù hợp với không gian của gia đình bạn.

Sản phẩm bán chạy