Cách chọn bàn trà gỗ cho không gian phòng khách của gia đình bạn.

Bàn trà là một sản phẩm nội thất phòng khách cần thiết cho không gian của gia đình bạn. Sự tiện nghi, và sang trọng khiến cho các mẫu bàn trà trở nên thịnh hành và được nhiều người yêu thích.
Bàn trà nên lựa chọn những mẫu có sự hài hòa giữa vẻ đẹp thẩm mĩ và chức năng. Những mẫu bàn trà phải khiến mọi người nhìn vào vừa phải đẹp, vừa phải khiến cho chủ- khách đều cảm thấy thoải mái, tiện nghi và thư giản.
Bàn trà cho không gian phòng khách thêm tiện nghi và sang trọng
Bàn trà cho không gian phòng khách thêm tiện nghi và sang trọng
Nội thất Đức Tính với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm hiểu về những bước cơ bản để lựa chọn cho gia đình mình một chiếc bàn trà phù hợp với không gian.

1. Chú ý đến kích thước bàn trà

Nguyên tắc trong bài trí sofa và bàn trà đó là : Ghế sofa là chủ, bộ bàn trà là khách, ghế sofa hiện đại cao hơn là núi, bàn trà thấp hơn là nước, hai thứ kết hợp với nhau, núi và nước hòa vào nhau mới hợp với lẽ phong thủy. Chính vì vậy khi lựa chọn mẫu bàn trà cho không gian phòng khách của gia đình bạn, bạn nên quan tâm đến kích thước của chúng.
Một chiếc bàn trà vừa vặn sẽ khiến không gian tiếp khách của bạn thêm thoải mái và ấn tượng
Một chiếc bàn trà vừa vặn sẽ khiến không gian tiếp khách của bạn thêm thoải mái và ấn tượng
Không nên chọn những mẫu bàn trà gỗ cao hơn bộ ghế sofa của gia đình bạn, cũng không nên lựa chọn một chiếc bàn trà có kích thước quá lớn. Vì, về phong thủy nó sẽ là khách lấn át chủ nhà. Về mặt thẩm mĩ, bàn trà quá cao hoặc quá to sẽ không đạt được hiệu quả thẩm mĩ cao nhất.
Khi ngồi sofa, bàn trà không cao quá đầu gối của người ngồi là phù hợp nhất. Thông thường, người ta thích ngồi quanh bàn trà và thấp hơn bàn trà, để tạo ra cảm giác thoải mái và gần gũi.
 

2. Kiểu dáng bàn trà

Kiểu dáng của bàn trà phụ thuộc rất nhiều vào kiểu đáng của bộ sofa và phong cách của không gian trong phòng khách gia đình. Sự tinh tế, hài hòa chính là yếu tố khiến cho bàn trà được rất nhiều gia đình lựa chọn.
 
Những bộ sofa hiện đại thường đi kèm với các mẫu bàn trà kiểu Nhật. Những mẫu bàn trà kiểu Nhật thường có thiết kế đơn giản, hài hòa giữa sofa và bàn. Thiết kế chân thấp, rất phù hợp với không gian phòng khách có diện tích hạn chế.
Những chiếc bàn trà kiểu Nhật luôn mang lại cảm giác gần gũi, dễ chịu cho không gian
Những chiếc bàn trà kiểu Nhật luôn mang lại cảm giác gần gũi, dễ chịu cho không gian
 
 
Với những bộ sofa phòng khách mang phong cách cổ điển thì những chiếc bàn trà thường được thiết kế với phong cách cổ điển. Bàn trà mang phong cách này thường có chân cao, các họa tiết, hoa văn cầu kỳ, sang trọng. Sự kết hợp này khiến cho không gian sang trọng và mang đậm phong cách cổ điển.
Những sản phẩm bàn trà phổ biến hiện nay có kiểu dáng và thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, phù hợp với nhiều không gian phòng khách của các gia đình.

3. Màu sắc của bàn trà

Đối với bàn trà, bạn nên lựa chọn những màu sắc hài hòa với bộ sofa và màu sắc của phòng khách gia đình bạn. Hoặc bạn có thể lựa chọn một mẫu bàn trà ấn tượng với màu sắc nổi bật hơn để tạo điểm nhấn cho không gian tiếp khách của gia đình bạn.
Không gian phòng cách sẽ ấn tượng với một chiếc bàn trà màu sắc trang nhã
Không gian phòng cách sẽ ấn tượng với một chiếc bàn trà màu sắc trang nhã

Với 3 lưu ý cơ bản nhất khi lựa chọn bàn trà, Nội thất Đức Tính tin chắc bạn sẽ lựa chọn được mẫu bàn trà phù hợp cho không gian phòng khách của gia đình để mang đến sự tiện nghi, ấn tượng.
 [CHI]

Sản phẩm bán chạy