​Tính đối xứng và nhịp điệu trong thiết kế nội thất phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cần phải đảm bảo rất nhiều yêu cầu, trong đó tính đối xứng và nhịp điệu trong thiết kế gần như quyết định đến sự ổn định trong không gian phòng khách nhà bạn.

1.Tính đối xứng tạo ra sự đồng nhất trong không gian

Đấy chính là mối quan hệ giữa hình dạng và kích cỡ của nội thất, gồm sự liên quan về chiều cao, chiều rộng, chiều sâu và sự liên kết của không gian. Như nếu trần nhà thấp thì không nên sử dụng nội thất như bộ bàn ghế phòng khách quá cao, hoặc sử dụng đợt trang trí nhỏ nếu như vách ngăn phòng khách không phải khối lớn. 
Tính đối xứng thể hiện qua cách kê đặt bộ sofa
Tính đối xứng thể hiện qua cách kê đặt bộ sofa
 
Đảm bảo được tính đối xứng còn cần lưu ý tránh sự lệch lạc giữa các nội thất trong căn phòng khách. Từ việc bày trí sofa phòng khách kích cỡ nhỏ, thì sự đồng bộ thể hiện ở kích thước bức tranh treo tường, nên sử dụng những bức tranh kích thước vừa  phải.
Trần nhà được vẽ màu sơn đối xứng và đảm bảo sự cân bằng
Trần nhà được vẽ màu sơn đối xứng và đảm bảo sự cân bằng
 
Việc sắp xếp, bày trí nội thất phòng khách cũng cần bảo đảm yếu tố đối xứng. Bạn không thể bày một kệ tivi phía tường có cửa ra vào, và cũng không thể đặt một chiếc ghế bành giữa lối đi lại của bộ bàn ghế gỗ phòng khách.

2.Tính nhịp điệu trong thiết kế phòng  khách

Tính nhịp điệu được xem là yếu tố đường dẫn liên quan đến mắt nhìn dịch chuyển và hướng đến các điểm nhìn khác nhau để có sự liên tục, như một dòng chảy trong ý đồ nội thất phòng khách.
Nhịp điệu nhắc lại trong màu sắc các đồ nội thất
Nhịp điệu nhắc lại trong màu sắc các đồ nội thất 
 
Ví dụ, sự lặp lại về màu sắc, có tính đồng nhất dòng chảy màu sắc trong căn phòng. Bạn không thể để những đồ nội thất có màu sắc khác nhau xếp chung trong phòng khách nhà mình, trông sẽ vô cùng lôm côm và rối mắt. Tất nhiên bạn cũng không thể tô duy nhất một màu trong căn phòng của mình, ở đó phải có sự kết hợp màu, tông màu nền, bảng màu làm điểm nhấn và tạo ra ý đồ màu sắc trong căn phòng khách.
Nếu căn nhà được sơn tường nền màu trắng, bạn có thể kết hợp kệ tivi đen, một tủ gỗ đựng dày màu đen, thậm chí có thể kết hợp những bức tranh treo tường đóng khung đen để có sự liên kết không gian.
Kệ sách chân cầu thang, thể hiện sự liên tục của yếu tố nhịp điệu
Kệ sách chân cầu thang, thể hiện sự liên tục của yếu tố nhịp điệu
 
Sự liên tục hoặc lặp lại của nhịp điệu, khiến mắt nhìn của bạn không bị hẫng trong không gian. Nếu trong căn phòng có nội thất ví dụ như một bức tranh tông màu đỏ, chắc chắn mắt nhìn của bạn sẽ hướng đi xung quanh tìm sự đồng sắc màu đỏ và bạn sẽ rất hài lòng nếu như tìm thấy nội thất trong căn phòng có cùng tông đỏ như những chiếc gối ôm hoa văn đỏ trên bộ sofa phòng khách hay thảm nhà màu đỏ chẳng hạn.
Sự nhắc lại của nhịp điệu với hai bức tranh cùng màu và kích thước
Sự nhắc lại của nhịp điệu với hai bức tranh cùng màu và kích thước
 
Đây là 2 trong số những quy tắc bất biến và cơ bản trong kiến trúc không chỉ riêng nhà ở mà cả trong nội thất. Do đó, việc sắp xếp lựa chọn nội thất của bạn không thể tùy hứng, cần có sự đồng nhất mà vẫn giữ được ý đồ riêng trong không gian nội thất của bạn. Đặc biệt, một thiết kế nội thất thành công, phải vừa đảm bảo được những quy tắc bất biến này mà còn thể hiện được phong cách, cá tính riêng mà chủ nhân ngôi nhà muốn truyền đạt qua đồ nội thất phòng khách của mình.
-TL-

Sản phẩm bán chạy