Mẹo nhỏ khắc phục không gian phòng khách bị hạn chế về diện tích

Phòng khách bị hạn chế về diện tích khiến cho bạn lúng túng với việc lựa chọn nội thất phòng khách làm sao để mang đến cảm giác thoải mái, tiện nghi và hiện đại cho căn phòng.
Phòng khách hạn chế về diện tích rất cần những giải pháp để không gian trở nên hiện đại và tiện nghi
Phòng khách hạn chế về diện tích rất cần những giải pháp để không gian trở nên hiện đại và tiện nghi
Trong bài viết này, Nội Thất Đức Tính sẽ đưa ra một số lưu ý nhỏ để bạn khắc phục không gian phòng khách bị hạn chế về diện tích giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng không gian chung và tự tin đón những vị khách quý đến thăm ngôi nhà của mình.

1.Lựa chọn nội thất phòng khách phù hợp cho không gian nhỏ

Phòng khách nhỏ sẽ khiến việc lựa chọn nội thất của bạn trở nên khó khăn hơn. Bạn không thể lựa chọn những món đồ nội thất có kích thước quá lớn, đường nét quá rườm rà, quá nhiều họa tiết, hoa văn. Những điều này sẽ khiến cho không gian phòng khách của gia đình bạn trở nên kém thoáng và gây cảm giác khó chịu.
Đối với không gian có diện tích nhỏ, bạn có thể lựa chọn một bộ bàn ghế phòng khách nhỏ, đường nét thiết kế đơn giản, tinh tế sẽ là lựa chọn thông minh cho không gian nhà bạn. Ngoài sự giản dị những mẫu bàn ghế nhỏ còn khiến cho không gian phòng khách của gia đình bạn thêm phần tinh tế, ấn tượng.
Lựa chọn kích thước nội thất  phù hợp sẽ khiến không gian phòng khách của gia đình bạn thêm hài hòa và ấn tượng
Lựa chọn kích thước nội thất  phù hợp sẽ khiến không gian phòng khách của gia đình bạn thêm hài hòa và ấn tượng 
Ngoài ra, lựa chọn những món đồ nội thất đi kèm như kệ tivi hoặc bàn trà nhỏ, thông minh là một yếu tố chủ nhà cũng nên chú ý. Vì bị hạn chế nhiều về diện tích nên bạn không thể lựa chọn những món đồ có kích thước lớn, choán hết sự thoải mái, thông thoáng cho căn phòng.

Bạn có thể lựa chọn nội thất phòng khách thông minh. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khiến bạn trầm trồ vì sự tiện nghi, sang trọng và ấn tượng của phòng khách nhà bạn.

2. Lựa chọn màu sắc cho không gian

Màu sắc quyết định rất nhiều đến sự hài hòa, thoải mái trong không gian của gia đình bạn, nhất là khi không gian phòng khách của gia đình bạn bị hạn chế về diện tích.
Chính vì vậy, khi lựa chọn màu sắc cho không gian phòng khách bạn cần cẩn thận lựa chọn những gam màu phù hợp và hài hòa cho không gian để tránh sự đối lập màu sắc khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, ngột ngạt.
Gam màu trắng tinh khôi sẽ khiến không gian thêm nhẹ nhàng tinh tế
Gam màu trắng tinh khôi sẽ khiến không gian thêm nhẹ nhàng tinh tế
Đối với không gian chật, chúng ta nên lựa chọn những gam màu tươi sáng tạo cho không gian sự thoải mái, dễ chịu. Những gam màu trắng, xám nhạt, xanh nhạt vô cùng hiệu quả trong việc giúp bạn ăn gian diện tích thực tế của căn phòng. Với những gam màu này, bổng dưng bạn sẽ thấy căn phòng của gia đình mình không đến nổi quá chật chội, bạn sẽ vẫn thoải mái và thích thú với không gian sinh hoạt chung của cả gia đình mình.

Bạn có thể lựa chọn một bộ sofa hiện đại nhẹ nhàng, một tấm rèm trắng tinh khôi… hoặc những phụ kiến mang gam màu của sự tinh khiết. Tất cả sẽ tạo nên sự nhẹ nhàng, thư thái và thoáng đãng hơn bao giờ hết.

3.Quan tâm đến ánh sáng trong không gian phòng khách

Thông thường, chủ nhân của các ngôi nhà rất hay bỏ quên yếu tố ánh sáng khi thiết kế một ngôi nhà, đặc biệt là khi thiết kế phòng khách.
Nội Thất Đức Tính tin rằng, ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong không gian phòng khách. Vừa tạo ra nguồn năng lượng, sức sống mãnh liệt, vừa tạo ra sự hài hòa trong không gian. Vì vậy, bạn nên quan tâm đến ánh sáng trong không gian phòng khách.
Ánh sáng tự nhiên sẽ khiến không gian rộng hơn và thoải mái hơn
Ánh sáng tự nhiên sẽ khiến không gian rộng hơn và thoải mái hơn
Bạn có thể bố trí hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng khách để tạo nên sự ấn tượng, ấm cúng cho không gian. Hoặc, ngay từ đầu hãy hướng đến việc sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để nhận được sự thoải mái, gần gũi với thiên nhiên trong chính không gian phòng khách nhỏ bé của gia đình bạn.

Nội Thất Đức Tính tin rằng, với một số chia sẻ nhỏ về việc khắc phục không gian ó diện tích nhỏ, phòng khách của gia đình bạn sẽ trở nên ấn tượng và hoàn hảo.
CHI

Sản phẩm bán chạy