“Lối thoái” thông minh cho căn phòng hẹp

Nằm sâu trong những con gõ hẹp hoặc thậm chí ngay mặt đường lớn vẫn tồn tại không ít những ngôi nhà siêu mỏng, ngôi nhà có diện tích hạn chế cùng với những căn phòng chật hẹp. Nhiều người sẽ cùng ý nghĩ: phòng trật như vậy thì cần gì đến tủ quần áo. Thế nhưng một căn phòng hiện đại, không thể không có những chiếc tủ quần áo. Thực tế là các nhà thiết kế nội thất đã sáng tạo ra nhiều mẫu tủ quần áo phù hợp với không gian phòng có diện tích nhỏ, hẹp. Đó không chỉ đơn giản là những sản phẩm tủ quần áo làm bằng nhựa, có thể tháo lắp dễ dàng mà còn phức tạp, cầu kì hơn với các sản phẩm tủ quần áo gỗ.

Diện tích căn phòng nhỏnhưng vẫn có tủ đẹp, tiện nghi chứa quần áo
Hiện nay, tủ quần áo gỗ cho không gian nhỏ đang rất được thịnh hành. Bởi tuổi thọ của đồ gỗ bền, đặc biệt tủ gỗ tự nhiên cùng với đó sự sang trọng, tinh tế mà nó mang lại. Một mẫu tủ mà  khách hàng có thể tham khảo là dòng tủ gỗ âm tường được nhiều nhà thiết kế khuyên dùng hiện nay.

Mẫu tủ âm tường TA39 được thiết kế sang trọng, trẻ trung và hiện đại tại Công ty Nội thất Đức Tính.
Kiểu tủ âm tường có rất nhiều ưu điểm đối với không gian phòng ngủ diện tích nhỏ. Một chiếc tủ âm tường sẽ mở rộng không gian phòng ngủ ở nhiều hướng khác nhau. Cùng với đó, gia chủ sẽ thấy được cảm giác an toàn, thoải mái trong quá trình sử dụng. Những kiểu tủ quần áo âm tường sẽ khiến cho căn phòng chật chội luôn mang vẻ đẹp hiện đại, cá tính. Ngoài ra, một chiếc tủ âm tường cò tận dụng những khuyết điểm không vuông vức của diện tích ngôi nhà.

Mẫu tủ quần áo âm tường được thiết kế tiện dụng, độc đáo
Mẫu tủ quần áo âm tường được làm từ khá nhiều chất liệu khác nhau, như: nhôm, kính. Tuy nhiên, nguyên liệu phổ biến nhất hiện nay đó là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp kết hợp lại với nhau. Tủ quần áo âm tường cũng rất đa dạng trong thiết kế kiểu dáng, màu sắc bắt mắt. Ví dụ như loại tủ âm tường sử dụng cánh lùa (được chạy bằng ray) hoặc là cánh mở (sử dụng hai cánh chính). Người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phảm khác nhau sao cho phù hợp với diện tích của phòng cũng như sở thích của bản thân.
Tuy nhiên, cũng cần có một số lưu ý khi thiết kể sử dụng tủ âm tường, đó là:
Một là: Vị trí tốt nhất để đặt được một chiếc tủ quần áo âm tường đó là những nơi thoáng mát, khô ráo trong phòng ngủ. Điều này, giúp tủ tránh bị ẩm mốc, dễ bị hư hại.
Hai là: Cách đặt tủ đối với những phòng có diện tích nhỏ, hẹp là đặt theo chữ I hoặc V. Không chỉ là nơi chứa đồ cực lớn mà một chiếc tủ âm tường còn có công năng kết nối không gian trong ngôi nhà. Do tủ âm tường thường được thiết kế gắn với phần trần nhà và giữa các bức tường với nhau.

Một mẫu tủ quần áo âm tường được đặt vị trí theo chữ V, kết nối không gian căn phòng.
Ba là: màu sắc của tủ cũng là một lưu ý quan trọng. Với những căn phòng nhỏ, chật chội thì màu sắc của chiếc tủ quần áo âm tường luôn là những gam màu sáng cũng với tông màu của tường hoặc giải pháp hiệu quả nhất là sử dụng màu trắng vẫn đảm bảo phong cách hiện đại và tạo ra không gian thoáng đãng cho căn phòng.

Màu trắng luôn được nhiều khách hàng lựa chọn cho chiếc tủ quần áo âm tường của mình.
Bốn là: kích thước của tủ cũng cần phải dựa trên diện tích cụ thể của căn phòng sao cho phù hợp nhất. Cùng với đó, gia chủ có thể mở rộng công năng của tủ với những tấm kính được lắp đặt làm cánh tủ, một chiếc kệ hay những chiếc móc xinh xinh trong tủ cũng giúp người dùng đựng được rất nhiều đồ.
Ngoài ra, người dùng cũng thường xuyên vệ sinh tủ để đảm bảo tủ luôn được sạch, gọn gàng. Trong quá trình thiết kế và thi công cần sơn mặt sau trong tủ  để đảm bảo tránh cho tủ cũng như ảnh hưởng tới những vật dụng, đồ dùng trang phục trong tủ.

 
 

 

Bài viết liên quan

Sản phẩm bán chạy