Tuyệt chiêu sử dụng vách ngăn phòng cực đỉnh

Chức năng thông thường của vách ngăn là dùng để phân chia không gian sinh hoạt. Tuy nhiên nếu biết cách sáng tạo bạn có thể tận dụng vách ngăn phòng và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Vách ngăn bình phong: cho nhà thêm sống động

 
Vách ngăn, những mẫu vách ngăn phòng mang đến không gian hoàn hảo
Thiết kế tạo được sự ấn tượng nhờ thiết kế với những đường cong mền mại
 
Đây là cách truyền thống và đơn giản vẫn được nhiều gia đình sử dụng để phân chia không gian và làm đẹp cho ngôi nhà mình. Ví dụ bạn có thể dùng bình phong để phân chia khu vực phòng khách với phòng bếp trong cùng một không gian được liên thông hoặc dùng bình phong để phân chia khu vực giường ngủ với khu vực thay quần áo. Những bức vách ngăn bình phong hiện nay khá đa dạng và được cách điệu với nhiều kiểu dáng đẹp mắt.

Vách ngăn phòng khách và bếp kết hợp với kệ tivi: tiện lợi, giúp tiết kiệm diện tích

 
Vách ngăn, những mẫu vách ngăn phòng mang đến không gian hoàn hảo
Ngoài chức năng phân cách không gian phòng khách và phòng bếp vách ngăn phòng khách sẽ giúp phòng khách của gia đình mình trở nên gọn gàng và mới mẻ hơn với những chiếc kệ treo tivi và kệ trang trí
 
Tận dụng vách ngăn làm nơi treo tivi sẽ tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn. Các vách ngăn phòng kiểu này khá đa dạng và có nhiều biến thể, bạn có thể tha hồ đề xuất hoặc sáng tạo những thiết kế theo mong muốn của bản thân. Đôi khi những vách ngăn chỉ đơn giản với 2 cây cột gỗ hai bên cùng thanh gỗ ngang để nâng đỡ chiếc tivi hoặc vách ngăn với khoang chìm dùng để đặt tivi. Nếu cầu kì bạn có thể lắp những giá đựng, những hộp gỗ vuông nho nhỏ xung quanh để bày biện những món đồ trang trí xinh xắn. Đối với màu sắc bạn nên chú ý làm nổi bật chiếc tivi và hài hòa với nội thất của ngôi nhà.

Vách ngăn phòng bằng gương: giúp ăn diện tích ngôi nhà

 
Vách ngăn, những mẫu vách ngăn phòng mang đến không gian hoàn hảo
Sử dụng tường gương để làm vách ngăn đánh lừa thị giác giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn
 
Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì sự sáng tạo này sẽ giúp căn phòng có diện tích rộng hơn so với diện tích thực. Bức vách ngăn bằng kính có thể được cách điệu bằng hình decal cây cối. Phía sau vách ngăn là khoảng không gian phòng ngủ. Bức vách ngăn bằng gương giúp phản chiếu ánh sáng làm sáng không gian xung quanh và tạo không gian nhà rộng hơn.
 

Vách ngăn là kệ đựng đồ: tăng không gian lưu trữ

 
Vách ngăn, những mẫu vách ngăn phòng mang đến không gian hoàn hảo
Vách ngăn gỗ giúp bạn có thể bày biện và trang trí những danh hiệu, phần thưởng hay món đồ lưu niệm nhỏ
 
Đây là một ý tưởng cực kỳ tuyệt vời cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ vừa giúp bạn phân chia không gian sống một cách hợp lý vừa tạo không  gian lưu trữ đồ. Trên vách ngăn chứa nhiều kệ bạn có thể dùng chúng như một giá sách, nơi trưng bày những món đồ lưu niệm nho nhỏ cho ngôi nhà thêm phần sinh động và gọn gàng. Phần trên thực hiện chức năng làm kệ trang trí với nhiều ô và ngăn nhỏ. Phần dưới là hệ thống tủ cánh và tủ kéo nhiều ngăn là một nơi chứa đồ cực kì tiện dụng cho phòng khách.

Vách ngăn phòng bằng rèm: đơn giản mà hiệu quả

 
Vách ngăn, những mẫu vách ngăn phòng mang đến không gian hoàn hảo
Ưu điểm của loại vách ngăn này là dễ thu gọn khi không cần dùng đến bằng những loại kẹp
 
Nếu bạn chưa có điều kiện tài chính để có mua một vách ngăn đích thực thì vách ngăn bằng rèm là một cứu cánh cho không gian nhỏ hẹp của bạn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra một vách ngăn mà không cần đến thiết kế và thợ. Một bức rèm mỏng hầu như không chiếm diện tích của ngôi nhà. Có rất nhiều kiểu rèm khác nhau cho bạn lựa chọn, như rèm vải, rèm tre, rèm thưa…Tấm rèm khi đó không chỉ còn là vách ngăn mà còn là thứ trang trí giúp ngôi nhà đẹp hơn.

Với những tấm vách ngăn phòng sáng tạo bạn sẽ có được những thiết kế nội thất thông minh, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Bài viết liên quan

Sản phẩm bán chạy