Mách bạn nhưng mẹo nhỏ bảo quản tủ quần áo gỗ trong ngày hè

Những chiếc tủ quần áo luôn là vật bất li thân trong gia đình. Bởi tính tiện dụng của nó rất cao. Với nhiều nhiều mẫu mã, sản phẩm như tủ quần áo gỗ tự nhiên, tủ quần áo gỗ công nghiệp hay tủ quần áo nhựa… người tiêu dùng có thể tha hồ lựa chọn cho mình chiếc tủ quần áo phù hợp. Tuy nhiên, có khá nhiều người hiện nay chỉ biết sử dụng mà không biết cách bảo quản những chiếc tủ quần áo của mình sao cho đúng cách. Do đó, thời gian sử dụng tủ thường rất ngắn, gây nên sự lãng phí không đáng có. Trân trọng những vật dụng trong gia đình là tôn trọng chính bản thân của bạn.
Nếu bạn vẫn chưa biết bảo quẩn tủ quần áo thì bài viết, dưới đây sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để tủ quần áo của bạn tăng được tuổi thọ sử dụng:

Những chiếc tủ quần áo sạch sẽ, gọn gàng và được bảo quản tốt luôn tôn thêm được vẻ đẹp cho căn phòng.

1. Hạn chế tủ tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời và nhiệt độ cao
Ánh nắng mặt trời bao gồm rất nhiều tia cực tím là thủ phạm chính khiến cho những chiếc tủ quần áo gỗ nhanh bị hư hại như xỉn màu, bong tróc lớp sơn được bao phủ bên ngoài trước đó. Nhiệt độ nóng cũng là một trong những nguyên nhân khiến tủ bị cong, vênh và gỗ bị co lại.

Chiếc tủ được đặt ở vị trí có án sáng vừa phải, không đối diện trực tiếp với của sổ (nơi đón nhận nhiều tia cực tím nhất trong căn phòng).
Giải pháp hữu hiệu để hạn chế tủ tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời cũng như hơi nóng đó là cải thiện vị trí đặt tủ. Không nên đặt tủ ở hướng đón nhận ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong phòng cũng như ở những nơi có nhiệt độ cao. Điều đáng lưu ý nhất đó là một chiếc tủ gỗ luôn cần được duy trì ở độ ẩm 50% là điều kiện tốt nhất để tủ có tuổi thọ lâu.

2. Chống các loại côn trung như chuột, mối, gián.
Chuột, mối mọt và gián luôn xâm hại đến những chiếc tủ quần áo gỗ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới những bộ trang phục, chăn màn của bạn hay gỗ của chiếc tủ, đặc biệt là khiến cho chiếc tủ rất nhanh bị bỏ đi.
Các biện pháp cơ bản, cần thiết để hạn chế các loại côn trình có hại trong chiếc tủ quần áo, đó là:
  • Lựa chọn nguyên liệu gỗ tốt, không có những chấm đen, nốt rỗ nhỏ do bị ẩm mốc hay mối gây ra.

Chiếc tủ sang trọng, cổ điển được làm từ nguyên liệu chính là gỗ sồi tốt
  • Xử lí gỗ trước khi đóng thành sản phẩm với điều kiện đó là: những mảnh gỗ đó được phơi khô và bào nhẵn.
  • Trong quá trình sử dụng, nên đặt vào trong tủ một ít hoa tiêu chống chuột ,gián; với mối mọt và kiến có thể sử dụng long não cũng rất hiệu quả.
  • Nếu chiếc tủ của bạn sử dụng quá lâu và đã bị những côn trùng có hại xâm nhập nhưng bạn vẫn chưa muốn thay chúng thì bạn có thể nhờ đến những công ty hay cửa hàng về nội thất giúp đỡ.

3. Hạn chế tối đa để tủ ẩm mốc

Một bộ phận trong tủ bị mốc trắng
Không được để ở nơi có nhiệt độ cao nhưng lại luôn cần phải tránh những chỗ ẩm mốc là điều rất khó khăn trong việc bảo quản một chiếc tủ quần áo gỗ. Với môi trường ẩm thấp, tủ nhanh bị nở ra, độ ẩm cao làm tủ bị mốc, tính thẩm mỹ của tủ sẽ mất đi, hoạt động phá hoại của côn trùng diễn ra nhanh hơn…. Do đó, biện pháp cải thiện đơn giản đó là cải thiện vị trí đặt. Tủ luôn luôn cần được để những nơi thoáng mát khô ráo trong phòng. Theo dân gian, để trong tủ không bị ẩm ta có thể sử dụng một ít vôi bột có tác dụng giữ cho tủ có độ ẩm vừa phải.

4. Tủ quần áo luôn được sắp xếp gọn gàng
Sự ngăn nắp, ngọn ngàng bên trong những chiếc tủ quần áo luôn là điều cần thiết. Chiếc tủ của bạn càng được sắp xếp khoa học bao nhiêu thì cơ hội cho mối mọt hay chuột, gián xâm hại tủ bị hạn chế bấy nhiêu. Tủ quần áo thường được thiết kế với rất nhiều ngăn, giá hay kệ có kích thước khác nhau do đó bạn có thể dễ dàng để đồ một cách khoa học. Điều này không chỉ bảo vệ chiếc tủ gỗ quần áo của bạn mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho tủ cũng như thể hiện lối sống tích cực, hiện đại của người sử dụng.


Mẫu tủ quần áo TA43 của Công ty Nội thất Đức Tính được thiết kế khoa học, tiện dụng giúp cho việc để quần áo, đồ dùng khác khoa học hơn.

5. Nên giúp tủ luôn có mùi hương
Đôi khi những chiếc tủ quần áo còn vương vấn lại mùi sơn công nghiệp không đáng có, tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng cũng như ảnh hưởng tới những đồ dùng được cất giữ trong tủ. Do đó, gia chủ có thể sử dụng cho chiếc tủ của mình thêm những túi hương nho nhỏ theo sở thích. Khi mở cánh tủ ra, ta sẽ có cảm giác dễ chịu, thích thú cùng với đó là những bộ trang phục hay các vật dụng khác cũng luôn được thơm mát.


 

Bài viết liên quan

Sản phẩm bán chạy